TAM CÁ NGUYỆT ĐẦU TIÊN - NHỮNG NGÀY ĐẦU KHI CON ĐẾN BÊN MẸ

Vậy là mẹ con mình đã bên nhau được 10 tuần rồi mẹ nhỉ, thời gian trôi thật nhanh, những khoảnh khắc được bên mẹ thật tuyệt vời. Con thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được làm con của mẹ.

Mới mang thai
Con còn nhớ như in “cuộc chạy đua QUYẾT ĐỊNH” để được đến bên mẹ, sau cuộc đua đầy cam go với hàng ngàn bạn khác, con may mắn là người được gặp mẹ đầu tiên trong tất cả mọi người. Con tiếp tục cuộc hành trình với quãng đường dài từ trong ống dẫn trứng nhỏ hẹp đi tới buồng tử cung để ngủ ngoan trong cái “tổ” của mình. Nhưng mọi việc chưa thuận lợi ngay, mẹ con mình bắt đầu việc làm quen với nhau. Mẹ của con thỉnh thoảng bắt gặp những cơn đau nho nhỏ, âm ỉ, còn con thì cố gắng để bám chặt vào chiếc tổ mà mẹ đã chuẩn bị cho con. Nó thật sự không dễ dàng chút nào nhưng con rất nỗ lực. Con của mẹ rất giỏi mẹ nhỉ?

Thấm thoắt cũng đã sang tuần thứ tư, mẹ có cảm nhận được sự phát triển nhanh đến kỳ diệu đã giúp con phát triển bắt đầu từ việc hình thành và phát triển của tim, hệ thần kinh trung ương và hệ thống các cơ quan trong cơ thể. Con cảm nhận được niềm vui mừng của mẹ sau khi kiểm tra nồng độ hCG để thêm một lần nữa khẳng định con và mẹ đang hoà hợp cùng một cơ thể.

Tuần thứ 6, mẹ con mình gặp nhau khi mẹ thấy con qua màn hình mờ của máy siêu âm. Chắc hẳn mẹ đã hồi hộp lắm khi lần đầu gặp con, mẹ kể mẹ đã vui sướng biết bao khi nghe được nhịp tim thịch thịch của con đập nhanh gấp hai lần của mẹ. Mẹ biết không, lúc đó con cũng rất phấn khích đấy mẹ ạ.

>>>>> Bạn hãy xem thêm bài sự phát triển của tim thai

Con tự cảm nhận được cơ thể của mình đang lớn thật nhanh bằng sự chăm sóc tận tâm đầy yêu thương của mẹ. Sang tuần thứ 8 cơ thể con đã dần hoàn chỉnh các bộ phận, con lạ lẫm ngắm nhìn những ngón tay ngón chân đang dần dài ra. Những ngón tay thon thon xinh xinh giống mẹ.

Ba tháng đầu tiên khi mẹ con mình gặp nhau. Mẹ đã rất vất vả với những cơn nghén ngẩm. Mẹ ăn được ít hơn, mệt mỏi và nhiều lo lắng. Cảm ơn mẹ đã chờ đón con, yêu thương con và mang cho con những điều tốt đẹp nhất. Những buổi siêu âm đầy háo hức, các xét nghiệm mẹ đều hỏi ý kiến bác sĩ để làm cho con. Con thấy mình thật may mắn khi được làm con của mẹ. Cảm ơn mẹ thật nhiều, thật nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Xét nghiệm phát hiện hội chứng Down khi thai nhi mới 10 tuần tuổi