Tam cá nguyệt thứ ba - Con về đích như thế nào?

Tam cá nguyệt thứ ba - mẹ và con đã sẵn sàng cho cuộc vượt cạn...

Trải qua hai giai đoạn dài để đến với giai đoạn cuối - tam cá nguyệt thứ ba, hẳn là cả mẹ bầu và bé đều đã chuẩn bị đầy đủ cho sự sẵn sàng trong cuộc vượt cạn cùng nhau sắp tới. Trong giai đoạn này những cơ quan trong cơ thể của thai nhi vẫn tiếp tục phát triển và bắt đầu thực hiện chức năng của mình.



Bước sang Tam cá nguyệt thứ ba với việc bắt đầu của thai kỳ tháng thứ 7, cơ thể người mẹ ngày càng thay đổi rõ rệt với sự phát triển mạnh mẽ của vòng 2, bé đã có lông mi và dần mở mắt, có thể có phản ứng trước ánh sáng chói, giai đoạn này mẹ bầu cần bổ sung những thực phẩm thúc đẩy sự phát triển trí não cho thai nhi, bởi đây là thời kỳ các hệ thần kinh và bộ não phát triển mạnh mẽ nhất.

Trong tháng thai kỳ thứ tám, cân nặng của bé tăng nhanh hơn bao giờ hết so với suốt thai kỳ, có thể lên tới 450gram trong 1 tuần, da của bé vẫn đỏ và vấn rất nhạy cảm, bé “tập thể dục” mạnh và nhiều hơn. Ở giai đoạn này mẹ bầu cần bổ sung thật nhiều thực phẩm chứa DHA để góp phần thúc đẩy trí não bé phát triển, nếu được sinh ra ở tháng này bé cũng có thể tự hoạt động độc lập mà không cần sự hỗ trợ của thiết bị máy móc y tế nào. Mẹ bầu cần sẵn sàng chuẩn bị tâm lý đón bé yêu bất cứ lúc nào ở giai đoạn này. Bên cạnh đó, mẹ bầu cần tìm hiểu những phương pháp sàng lọc sơ sinh chính xác và cần thiết để chuẩn bị thực hiện ngay sau khi bé ra đời để có những xét nghiệm phát hiện những nguy cơ mắc hội chứng bệnh sớm nhất cho bé.



Tháng thai kỳ cuối cùng cũng là lúc tất cả những cơ quan trong cơ thể bé đã bắt đầu hoạt động như một cơ thể độc lập đã được sinh ra, bé đã sẵn sàng để chào đời một cách khỏe mạnh. Trong tháng này mẹ bầu thường cảm thấy nóng nảy mặc dù không có bất kỳ tác động xấu từ bên ngoài nào. Ở tháng cuối, nếu mẹ bầu có ý định sinh mổ thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về thời gian thực hiện mổ.

Tháng cuối cũng là tháng hồi hộp nhất để mẹ bầu đếm ngược đến ngày thai nhi ra đời, mẹ bầu cần chủ động tìm đến bác sĩ khi đã đến ngày dự sinh và nếu qua ngày dự sinh mà bé vẫn chưa có ý định ra khỏi “tổ kén” của mình thì mẹ bầu cần chủ động tìm để bác sĩ để kích thích chuyển dạ hoặc mổ lấy thai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!