Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không khó khăn như bạn vẫn nghĩ!

Trên thực tế để xét nghiệm sàng lọc trước sinh bạn chỉ cần thực hiện một số việc vô cùng đơn giản


Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là phương pháp xác định thai nhi có mắc dị tật bẩm sinh nào không và người mẹ có nên giữ lại thai nhi hay không. Trên thực tế, cách thực hiện phương pháp này vô cùng đơn giản và nhanh chóng hơn bạn nghĩ rất nhiều!

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là xét nghiệm cần thiết cho các mẹ bầu. Xét nghiệm này cũng được đặc biệt khuyên dùng cho những ai từng có tiền sử người thân trong gia đình mắc các dị tật bẩm sinh, đã từng có quá khứ bị xảy thai không rõ nguyên nhân hoặc những người mang thai muộn.

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh là một trong những xét nghiệm quan trọng của chị em thời kỳ mang thai.

Rất nhiều chị em nghĩ rằng xét nghiệm sàng lọc trước sinh là một xét nghiệm vô cùng khó khăn thế nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Hiện nay, để thực hiện sàng lọc trước sinh, phát hiện các vấn đề dị tật bẩm sinh của thai nhi bạn chỉ cần tìm đến một trung tâm xét nghiệm ADN uy tín và cung cấp cho họ các mẫu xét nghiệm như sau:

Mẫu nước ối:

Nước ối là chất lỏng bao quanh thai nhi trong bụng mẹ vì vậy chất lỏng này có chứa cả ADN của thai nhi. Chọc dò ối là kỹ thuật các bác sĩ sử dụng thủ thuật với 1 cây kim siêu mảnh để hút một lượng nước ối nhất định ra ngoài lấy mẫu làm xét nghiệm. Thông thường, các bác sĩ chỉ cần lấy ra khoảng 3ml nước ối nên bạn cũng không cần quá lo lắng.

Đây là phương pháp chỉ được thực hiện theo chỉ định bởi bác sĩ. Đặc biệt, bạn chỉ nên thực hiện chọc dòi ối xét nghiệm sàng lọc trước sinh nếu thai nhi đã được 12 tuần tuổi trở lên bởi nếu tuổi thai ít hơn có thể sẽ không đủ nước ối khiến mẹ phải làm lại xét nghiệm.

Mẫu gai nhau:

Mặc dù kỹ thuật sinh thiết gai nhau để làm sàng lọc trước sinh đem tới kết quả xét nghiệm chính xác song các bác sĩ vẫn khuyên mẹ bầu nên suy nghĩ thật kỹ trước khi chọn lựa phương pháp này bởi nguy cơ ảnh hưởng tới thai nhi sẽ cao gấp 2 lần việc chọc dò ối.

Mẫu máu mẹ:

Chỉ cần 7 - 10 ml mẫu máu mẹ bầu là các nhà chuyên môn có thể chiết tách ADN thai nhi để phân tích, sàng lọc các dị tật bẩm sinh nguy hiểm.

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, chỉ cần tách ADN thai nhi từ 7-10ml mẫu máu mẹ là các chuyên gia có thể chỉ ra các vấn đề bất thường về nhiễm sắc thể mà thai nhi đang gặp phải để từ đó xác định giải pháp khắc phục cần thiết. Phương pháp sàng lọc trước sinh không xâm lấn bằng mẫu máu mẹ (NIPT) cũng đang là giải pháp hàng đầu mà các mẹ trẻ ưu tiên hiện nay vì có độ an toàn cao.

Đa số các mẹ trẻ hiện nay đều ưu tiên làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh bằng phương pháp không xâm lấn bởi độ an toàn cao mà nó đem lại. Phương pháp này cũng có thể thực hiện sớm ngay từ tuần thứ 8 mang tới sự chủ động cho các mẹ. Hơn nữa, nhờ ứng dụng công nghệ NGS mà kết quả sau phân tích có độ chính xác lên đến 99,99999%. Tuy nhiên, xét nghiệm này chỉ được thực hiện nếu người mẹ không mắc phải các vấn đề về máu, ghép tạng hoặc ghép tủy xương trong 2 năm gần nhất.

Để được tiến hành làm xét nghiệm sàng lọc trước sinh nhanh chóng - an toàn với đội ngũ các chuyên gia hàng đầu bạn nên tới trung tâm xét nghiệm, phân tích gen di truyền Gentis. Chúng tôi với uy tín nhiều năm trong ngành cam kết sẽ mang tới cho bạn những dịch vụ xét nghiệm NIPT với chất lượng tốt nhất cùng sự phục vụ chuyên nghiệp nhất. Kết quả xét nghiệm sẽ được gửi ngay về cho bạn chỉ sau 7 -10 ngày làm việc  kể từ khi thu mẫu.

Sàng lọc trước sinh giúp mẹ sinh ra các em bé khỏe mạnh hơn.

Việc xét nghiệm sàng lọc trước sinh dành cho mẹ bầu hiện nay được thực hiện vô cùng đơn giản đúng không nào? Nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện hoặc tìm hiểu chi tiết về dịch vụ này, vui lòng liên hệ với tổng đài của Gentis là 1800 2010 để được tư vấn chi tiết. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!