CẦN LƯU Ý GÌ KHI MANG THAI TRONG MÙA ĐÔNG

Trong suốt quá trình mang thai, nhiệm vụ của mẹ bầu khi chăm sóc thai nhi không chỉ là bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng…

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng khi mang thai kết hợp với những biện pháp tập luyện và chăm sóc sức khỏe để thai nhi được khỏe mạnh trong suốt thai kỳ là những gì mẹ bầu cần làm. Đặc biệt, trong mùa đông, cơ thể người mẹ cần sử dụng nhiều năng lượng để giữ ấm cho chả mẹ bầu và thai nhi. Vậy, làm sao để chăm sóc thai nhi trong mùa lạnh là những câu hỏi chung mà nhiều mẹ bầu cần được giải đáp.

Bổ sung dinh dưỡng

Việc được ưu tiên hàng đầu khi mang thai là bổ sung dinh dưỡng, để thai nhi được khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần lên một thực đơn khoa học ngay từ đầu thai kỳ để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé. Ngoài ra, khi mang thai vào mùa đông, mẹ bầu không chỉ bổ sung nhiều dưỡng chất cho thai nhi mà còn để tạo ra nhiều hơn để giữ ấm cho cơ thể và thai nhi.

>>>>> Có thể bạn cần biết phải làm gì trong tam cá nguyệt đầu tiên?

Bổ sung nhiều Vitamin và khoáng chất là một trong những dưỡng chất đầu tiên và thiết yếu nhất mà mẹ bầu cần chú ý, ăn nhiều rau xanh và những món ăn chứa nhiều acid folic để thúc đẩy sự phát triển của thai nhi ngay từ những ngày đầu mang thai. Một số loại trái cây mùa đông tốt cho sức khỏe mẹ bầu như những loại quả chứa nhiều vitamin C, A, D cùng chất xơ tự nhiên: kiwi, cà chua, cà rốt, dâu tây, bưởi,... Một số loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hướng dương,... chứa những loại dầu tự nhiên tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng ăn quá nhiều tránh đầy bụng.

Thức ăn nhiều dinh dưỡng

Uống nhiều nước

Một trong những sai lầm về việc bổ sung nước chỉ cần bổ sung nhiều nước vào mùa hè vì cơ thể toát ra nhiều mồ hôi để làm mát cơ thể còn mùa đông không cần là chưa đúng, uống đủ nước vào mùa đông để tránh khô da, bổ sung đủ nước để không bị thiếu nước ối, tránh táo bón,... Bởi vậy, mẹ bầu cần uống đủ khoảng từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.

Luyện tập nhẹ nhàng

Những bài thể dục với những động tác nhẹ nhàng tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi như yoga, ngồi thiền, đi bộ,... trong mùa đông giúp cơ thể ấm áp hơn và máu có thể lưu thông tốt hơn. Vận động giúp xương khớp dẻo dai hơn tránh nhưng triệu chứng đau lưng, đau cơ, và đặc biệt là giúp thai nhi cùng mẹ phát triển khỏe mạnh và mẹ bầu có thể điều chỉnh được sự tăng cân của mình.



*** Chia sẻ của một người mới được làm mẹ: Những điều đặc biệt khi mang thai lần đầu

Tránh bị cảm cúm

Cảm cúm tưởng chừng như là triệu chứng nhỏ không đáng lo ngại nhưng lại có những ảnh hưởng lớn đến thai nhi. Trong mùa đông, sự thay đổi nhiệt độ xuống thấp rất dễ khiến cơ thể mẹ bầu không kịp thích nghi, cùng với đó, sự phát triển của virus gây bệnh cũng tăng lên, do vậy các mẹ bầu cần tránh những môi trường có dịch bệnh hoặc những môi trường mang mầm bệnh truyền nhiễm. Khi ra đường mẹ bầu cần mặc đủ ấm và trang bị đầy đủ mũ, áo, khẩu trang để tránh những tác hại từ môi trường.

Giữ gìn vệ sinh

Rửa tay bằng xà phòng trước và sau khi ăn, tránh xa những món ăn chứa nhiều vi khuẩn, chăn và ga cần được thay và giặt thường xuyên, khử trùng đồ dùng trước và sau khi sử dụng,... tránh sự phát triển của vi khuẩn gây hại.

Mang thai vào mùa đông mẹ bầu cần lưu ý chăm sóc bản thân để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Không chỉ đơn giản là việc cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn là bảo vệ bé yêu khỏi những tác động do thời tiết bên ngoài để bé yêu có thể phát triển khỏe mạnh cùng mẹ trong mùa đông lạnh giá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!