Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

Đối với những người lần đầu mang thai sẽ có được những cảm nhận vô cùng đặc biệt và thiêng liêng. Khi bạn biết được bạn biết mình có thai nhờ vào những dấu hiệu khác lạ từ cơ thể hay rõ ràng nhất là chậm kinh, thì ngay lúc này những cảm giác về em bé bạn sẽ dần dần cảm nhận được.

mang thai
Sự tò mò đầu tiên của các bà mẹ chính là con bây giờ bằng như nào trong bụng mình, đã có hình dạng như thế nào rồi. Và tất nhiên các bé vẫn còn rất nhỏ và chưa định được khối lượng. Kế tiếp cảm giác hạnh phúc khi biết mình có thai là lần đầu tiên nghe thấy nhịp tim của con, đó là niềm vui vỡ òa của các bà mẹ và trên màn hình siêu âm các mẹ đã có thể thấy con với đầu và các chi.

Một trong những điều đặc biệt nhất mà bất kể người mẹ nào cũng mong ngóng đó chính là lần đầu tiên cảm nhận được các chuyển động của con. Vâng vì là lần đầu tiên nên các mẹ phát hiện ra khá muộn, thường phải sau tuần 16 mẹ mới có thể cảm nhận được. Và tôi cũng là một bà mẹ với lần đầu cảm nhận được con đang chuyển động trong bụng mình, nó chỉ là một chuyển động rất nhỏ thôi, như một cánh bướm nhỏ nhẹ những cũng làm mẹ nghĩ và tin đó chính là con.

>>>>> Có thể bạn quan tâm Làm gì trong tam cá nguyệt thứ nhất

Tiếp tục những tuần sau đó khi thai nhi to dần, các chuyển động của con đã mạnh lên, mẹ có thể sờ, cảm nhận và có thể nhìn thấy con tung ra những cú đạp hay lộn nhào trong bụng. Với mình thì những ngày cuối của thai kì mình phải đi tiểu rất nhiều lần do thai nhi lớn chèn ép lên bàng quang, điều này rất bất tiện khi về đêm, không chỉ làm mình mất ngủ mà và còn sợ nữa chứ. Tuy nhiên mỗi lần mình cảm thấy e ngại và sợ hãi là con mình luôn đạp đạp vào thành bụng, tạo một cảm giác rất gần gũi và như có điều nhắn nhủ có con ở đây mẹ đừng sợ nhé.


Không nên lo lắng khi đang mang thai
Cuối cùng có thể nói là cảm giác lo lắng và sợ hãi khi gần tới ngày chuyển dạ, bạn chưa từng trải và chỉ được mọi người nói nó khủng khiếp lắm, điều đó khiến tâm lý của bạn bị hoang mang. Nhưng bạn yên tâm một điều những cơn đau đớn đó sẽ nhanh chóng trôi qua và bạn sẽ vỡ òa trong hạnh phúc với lần đầu tiên nghe con khóc và chạm vào con. Khi thiên thần bé nhỏ nằm trên ngực bạn những đau đớn mệt mỏi của kì vượt cạn không còn nữa. Mang thai là một trong những điều tuyệt vời mà bất cứ bà mẹ nào cũng mong muốn, nếu bạn có tin vui chắc chắn bạn đang là người hạnh phúc nhất.

>>>>> Tìm hiểu thêm về giai đoạn tam cá nguyệt thứ ba

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Xét nghiệm phát hiện hội chứng Down khi thai nhi mới 10 tuần tuổi