LÀM GÌ TRONG TAM CÁ NGUYỆT THỨ NHẤT ĐỂ BÉ YÊU PHÁT TRIỂN TOÀN DIỆN?

 Tam cá nguyệt thứ nhất là bước đệm quan trọng quyết định sự phát triển toàn diện của trẻ. Có thể nói qua thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất thì mẹ bầu có thể yên tâm về sự phát triển của bé yêu trong suốt thời gian còn lại của thai kỳ. Nhưng thời kỳ này lại là khoảng thời gian khó khăn nhất khi cơ thể mẹ bầu phải chật vật vì những cơn ốm nghén đầy mệt mỏi. Vậy, nên làm gì để mang đến cho bé yêu một sự phát triển tốt nhất?

Bổ sung axit folic nhiều hơn mỗi ngày

Axit folic là một trong những vitamin B góp phần quan trọng trong việc sản xuất hồng cầu và tế bào mới, đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Axit folic giúp phòng ngừa những dị tật bẩm sinh về tim, môi, chân tay và hiện tượng thiếu máu não cho trẻ sơ sinh. Vì vậy bổ sung lượng axit folic vừa đủ mỗi ngày góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi ngay từ những ngày đầu. Những thực phẩm chứa nhiều axit folic tốt cho mẹ và bé như bông cải xanh, măng tây, bơ, cà chua…

Hoa quả chứa axit folic
Vận động nhẹ nhàng

Tập thể dục mỗi ngày với những bài tập nhẹ nhàng như yoga, ngồi thiền hay đi bộ sẽ giúp cho mẹ bầu có những thay đổi tích cực cả về thể chất và tinh thần, đồng thời kiểm soát quá trình tăng cân trong suốt thai kỳ. Khoa học đã chứng minh nhóm mẹ bầu tập luyện thường xuyên có quá trình sinh con dễ dàng hơn và có chỉ số IQ cao hơn so với nhóm còn lại. Mẹ bầu nên tham khảo những bài tập thể dục dành cho bà bầu trên Internet, sách, báo… để xác định được những động tác tập luyện phù hợp với mình và hình thành thói quen này ngay từ những ngày đầu thai kỳ.

>>>>> Có thể bạn cần lưu ý khi mang thai trong mùa đông

Ăn uống khoa học

Thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất là khoảng thời gian mẹ bầu phải “đối mặt” với những ngày ốm nghén vô cùng mệt mỏi, nếu không có một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì thai nhi sẽ không đủ chất để phát triển. Mẹ bầu phải bỏ hoàn toàn những món ăn ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi như tạm biệt hoàn toàn chất kích thích: bia, rượu; tránh xa thuốc lá và những món ăn không có lợi cho sức khỏe.

Tham gia những group, câu lạc bộ dành cho bà bầu

Tham gia vào những cộng đồng các mẹ bầu, group cho mẹ và bé sẽ giúp mẹ bầu cập nhật được những kiến thức chăm sóc thai nhi và chăm sóc bé tốt nhất, đặc biệt là được các mẹ bầu chia sẻ nhiều kinh nghiệm dưỡng thai, những món ăn, thức uống tốt cho cả mẹ và bé để cả mẹ và bé đều khỏe mạnh chờ đến ngày vượt cạn. Nhiều mẹ bầu cho biết tham gia vào cộng đồng các mẹ bầu còn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi trong suốt thời gian mang thai, không chỉ là học hỏi kinh nghiệm chăm sóc bé trước và sau khi sinh mà còn là nơi chia sẻ, giãi bày giảm stress vô cùng hiệu quả.

Luôn giữ một tâm lý thoải mái
Tâm lý của mẹ bầu có tác động lớn đến sự hình thành và phát triển tính cách và sức khỏe của thai nhi, đặc biệt là trong giai đoạn đầu mang thai, đây là giai đoạn tiền đề cho sự phát triển của thai nhi trong cả suốt thời gian thai kỳ sau này. Khoa học đã chứng minh mẹ bầu luôn giữ tâm trạng vui vẻ, dành trọn niềm mong chờ cho cho bé yêu sẽ sinh ra những đứa con khỏe mạnh, thông minh và ngược lại, những bà mẹ thường xuyên mệt mỏi, buồn phiền, căng thẳng sinh con ra sẽ chậm phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Thoải mái
Để cho bé yêu có thể phát triển toàn diện trước khi chào đời, mẹ bầu cần có những phương pháp chăm sóc sức khỏe khoa học, hợp lý, tránh những chất kích thích, chất độc hại, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và luôn mang một tâm lý thoải mái để sẵn sàng chuẩn bị cho bé yêu những gì tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên đến với cuộc đời.

>>>>> Xem thêm những khoảnh khắc đáng yêu trong tam cá nguyệt thứ nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!