Những cách tự nhiên để phụ nữ mang thai thoát khỏi chứng buồn nôn

Với những cách tự nhiên, đơn giản nhất sẽ giúp phụ nữ mang thai thoát khỏi chứng buồn nôn

Buồn nôn là điều mà hầu hết mọi phụ nữ mang thai đều mắc phải. Điều này không bao giờ là dễ chịu và có thể xuất hiện trong nhiều tình huống, bao gồm cả mang thai và đi du lịch bằng tàu, xe, ... Thuốc chống buồn nôn thường được sử dụng để giúp làm giảm tình trạng này, tuy nhiên, thuốc như vậy có thể có tác dụng phụ tiêu cực có thể ảnh hưởng. Với những phương pháp tự nhiên sau đây bạn sẽ phải bất ngờ về hiệu quả của chúng.

Mang thai thường có cảm giác buồn nôn

Những phương pháp tự nhiên chống buồn nôn cho phụ nữ mang thai:


1.     Gừng: gừng chính là phương pháp tự nhiên chống buồn nôn đầu tiên dành cho phụ nữ mang thai. Một liều gừng mỗi ngày có thể là một cách thay thế hiệu quả cho các thuốc chống buồn nôn trong nhiều tình huống, bao gồm cả trong thời kỳ mang thai và sau khi hóa trị liệu hoặc phẫu thuật.
2.    Tinh dầu bạc hà: một nghiên cứu cho thấy tinh dầu bạc hà có hiệu quả giảm buồn nôn ở 57% trường hợp. Bạn có thể sử dụng bạc hà theo cách dùng trà, ngửi tinh dầu bạc hà hoặc bạc hà theo dạng viên.
3.     Châm cứu, bấm huyệt: Châm cứu và bấm huyệt là hai kỹ thuật thường được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị buồn nôn. Trong khi châm cứu, kim chích nhỏ được chèn vào các điểm cụ thể trên cơ thể. Bấm huyệt nhằm kích thích các điểm giống nhau của cơ thể, nhưng sử dụng áp lực thay vì kim để làm như vậy. Cả hai kỹ thuật đều kích thích các sợi thần kinh truyền tín hiệu tới não và tủy sống. Những tín hiệu này được cho là có khả năng làm giảm buồn nôn.
4.     Trong một nghiên cứu, một nhóm 100 phụ nữ mang thai được hướng dẫn để hít phải dầu chanh hoặc tinh dầu hạnh nhân ngay khi cảm thấy buồn nôn. Vào cuối của nghiên cứu 4 ngày, những người trong nhóm chanh đánh giá tình trạng buồn nôn của họ đã giảm lên đến 9% so với những người được đưa ra giả dược dầu hạnh nhân

Một số cách giảm buồn nôn ở phụ nữ mang thai khác:

Ngoài những phương pháp tự nhiên như trên, phụ nữ mang thai có thể ghi nhớ một số phương pháp sau:
  • Kiểm soát hơi thở
  • Thư giãn cơ bắp
  • Bổ sung vitamin B6
  • Tránh các thực phẩm nhiều gia vị hoặc béo
  • Bổ sung thêm protein vào bữa ăn
  • Bài tập aerobic và yoga có thể là những cách hữu ích để làm giảm buồn nôn
Nên giữ tinh thần thoải mái khi đang mang thai

Hãy áp dụng ngay cho mình những phương pháp tự nhiên làm giảm buồn nôn ở phụ nữ mang thai như trên ngay hôm nay để có được những phút giây thoải mái nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!