Những kiến thức về siêu âm khi mang thai

Với những kiến thức cần thiết về siêu âm khi mang thai thai phụ có thể theo dõi bước phát triển của con yêu từng ngày

Siêu âm có lẽ đã trở thành một dịch vụ đã quá quen thuộc với các bà mẹ, tuy nhiên để có được cái nhìn tổng quan nhất về dịch vụ này.

Siêu âm là gì?

Siêu âm khi mang thai là xét nghiệm qua hình ảnh được chụp bé trong tử cung của thai phụ (dạ con) bằng cách sử dụng sóng âm tần số rất cao. Nó có thể được thực hiện ở bất kỳ giai đoạn nào của thai kỳ và an toàn cho thai phụ và thai nhi.
Siêu âm được thực hiện bằng một máy đặc biệt có một máy quét cầm tay được kết nối với máy tính. Sóng âm bị đẩy ra khỏi cơ thể của em bé để tạo ra hình ảnh.

Siêu âm
Siêu âm được thực hiện như thế nào?
Siêu âm có thể được thực hiện ở bất kỳ giai đoạn nào trong thai kỳ. Một gel được bôi vào vùng bụng (dạ dày) để cho phép sóng âm vượt qua siêu âm đi vào tử cung. Đầu dò siêu âm được di chuyển qua vùng bụng của bạn và một hình ảnh siêu âm được tạo ra bởi sự phản xạ của sóng âm thanh ra khỏi em bé. Bàng quang của thai phụ trước khi thực hiện nên được đầy đủ thoải mái để có được một hình ảnh rõ ràng.
Đôi khi, trong ba tháng đầu của thai kỳ, siêu âm âm đạo được thực hiện chứ không phải siêu âm bụng. Người thực hiện siêu âm sẽ tư vấn cho bạn thủ thuật nào phù hợp với bạn.

Tại sao phải siêu âm?

Siêu âm là một phần quan trọng của các bài kiểm tra sàng lọc trong ba tháng đầu. Nó cũng được khuyên dùng như là một công cụ sàng lọc trong 3 tháng sau khi mang thai, lý tưởng là từ 18 đến 20 tuần.
Bạn có thể được siêu âm từ 6 đến 8 tuần sau khi mang thai để xác nhận tuổi thai của bé (tuổi của bé theo ngày và tuần), phương pháp này cũng cho thấy nếu bạn đang mang thai nhiều lần, ví dụ như cặp song sinh và kiểm tra sự tăng trưởng của bé.
Siêu âm cũng có thể được thực hiện nếu có các triệu chứng bất thường, chẳng hạn như chảy máu.
Siêu âm là biện pháp an toàn cho cả thai phụ và thai nhi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!