TAM CÁ NGUYỆT THỨ HAI VÀ NHỮNG ĐIỀU MẸ BẦU CẦN BIẾT

Trải qua Tam cá nguyệt thứ nhất là mẹ bầu đã đồng hành cùng bé yêu được ⅓ quãng đường rồi. Đến với Tam cá nguyệt thứ 2 - quảng thời gian “thở phào nhẹ nhõm” so với giai đoạn trước. Đây là giai đoạn mẹ bầu cần bổ sung dinh dưỡng và cân bằng lại cuộc sống sau quãng thời gian nghén ngẩm vừa qua.

Tam cá nguyệt thứ hai

Nuôi dưỡng hai cơ thể khỏe mạnh

Bước sang tam cá nguyệt thứ hai, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất để cung cấp cho bé yêu phát triển toàn diện, đây là giai đoạn bé yêu bắt đầu những cử động đầu tiên, cùng với sự phát triển về thính giác, chính vì vậy những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và rau xanh sẽ là một thực đơn lý tưởng thúc đẩy sự phát triển của bé trong giai đoạn này.

Tập thể dục thường xuyên

Cũng như tam cá nguyệt thứ nhất, tam cá nguyệt thứ hai mẹ bầu bắt đầu làm quen với việc phát triển nhanh chóng của vòng hai, nhưng việc tập thể dục luôn là cần thiết trong suốt quá trình mang thai để thúc đẩy sự phát triển của bé. Hơn thế nữa, những bài tập thể dục nhẹ nhàng cũng đã đủ để mẹ bầu xua tan đi những mệt mỏi, căng thẳng và đặc biệt là những cơn đau cơ bắt đầu kéo dài.

Chăm sóc da

Không chỉ tập trung chăm sóc cho sự phát triển của bé yêu với những chất dinh dưỡng trong suốt quá trình mang thai là đủ, mà mẹ bầu cũng cần có những biện pháp chăm sóc bản thân để cơ thể vừa khỏe, vừa đẹp. Thời gian này là lúc mẹ bầu bắt đầu nhìn thấy được sự hình thành của những vết dạn trên da, vì vậy mẹ bầu không được bỏ quên chăm sóc bản thân mình mỗi ngày bằng việc bổ sung những thực phẩm chứa nhiều nước và chất sơ, dùng những sản phẩm dưỡng ẩm để bảo vệ làn da ngày càng căng ra theo sự phát triển của bé.

Chọn tư thế ngủ vừa thoải mái vừa tốt cho thai nhi

Tư thế ngủ ảnh hưởng rất lớn đến mẹ bầu và bé trong quá trình mang thai, từ giai đoạn này bé yêu bắt đầu phát triển, lớn dần lên nên việc nằm ngủ sao cho thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến bé con. Mẹ bầu không nên nằm ngửa trong khi ngủ, tư thế này sẽ làm tăng áp lực lên thai nhi, làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và thậm chí là làm trẻ khó thở. Nằm nghiêng sang trái hoặc phải là lời khuyên của các bác sĩ dành tặng cho mẹ bầu để bé yêu cùng mẹ có được giấc ngủ ngon nhất mà không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Tư thế ngủ khi mang thai

Khám thai định kỳ

Mẹ bầu không thể bỏ quên một buổi kiểm tra thai nhi định kỳ nào trong suốt quá trình mang thai để đảm bảo sự phát triển của trẻ. Sự phát triển của trẻ về cân nặng, huyết áp, chiều cao của trẻ cần được kiểm tra hàng tháng để thấy được sự thay đổi và phát triển của trẻ trong suốt quá trình mang thai. Một số thời điểm khám thai mẹ bầu cần biết như:

  • Khám thai bằng biện pháp siêu âm đầu dò để có những phát hiện bất thường trong tử cung từ tuần 18 đến tuần 20.
  • Siêu âm xác định sự phát triển của thai nhi, xét nghiệm máu xác định tiểu đường thai kỳ.
Để bé yêu phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ ngay từ những ngày đầu mang thai và trong suốt thai kỳ, mẹ bầu cần có những phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp theo từng giai đoạn để vừa đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả mẹ và bé lại vừa đảm bảo sức khỏe cũng như trí tuệ cho thai nhi. Mẹ bầu cần tìm hiểu thật nhiều những phương pháp chăm sóc thai nhi để chọn ra một phương pháp chăm sóc phù hợp cho bé yêu của mình.

>>>>> Tam cá nguyệt thứ ba, giai đoạn tuyệt vời khi chuẩn bị chào đón bé yêu của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều đặc biệt mà chỉ lần mang thai đầu tiên mới có

ĐỊNH NGHĨA NIPT, CÁC CÔNG ĐOẠN THỰC HIỆN

Cảnh báo: Mẹ bầu lớn tuổi có nguy cơ cao sinh con mắc bệnh Down!!!